Những mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp đẹp, sang trọng 2025

Thiết kế biệt thự kiểu Pháp ngày càng được đông đảo gia chủ yêu thích và lựa chọn bởi kiến trúc đậm chất phương Tây nhưng không quá cầu kỳ mà thay vào đó là vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát. Vậy nên nếu bạn đang tìm kiếm một ý tưởng cho biệt thự của mình thì đừng nên bỏ lỡ những mẫu thiết kế mà Decox Design giới thiệu trong bài viết này nhé.

Những yếu tố giúp thiết kế biệt thự kiểu Pháp ghi điểm ấn tượng

Kiến trúc kiểu Pháp đã du nhập vào Việt Nam từ những năm Pháp thuộc và có nền tảng vững chắc thông qua những công trình kiến trúc vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay. Không chỉ được ứng dụng trong những công trình mang tính chất công cộng mà phong cách này còn được sử dụng rộng rãi trong loại hình nhà ở, đặc biệt là biệt thự. Cùng điểm qua những yếu tố nổi bật giúp thiết kế biệt thự kiểu Pháp ghi điểm ấn tượng trong mắt các gia chủ nhé.

Kiến trúc biệt thự kiểu Pháp tinh tế, đẳng cấp

Bắt nguồn từ phương Tây nên kiến trúc Pháp vẫn giữ nguyên được những đặc trưng cơ bản trong bố cục, hình khối, họa tiết hoa văn…Thông thường, khi thiết kế biệt thự kiểu Pháp các KTS sẽ dựa trên nguyên tắc đối xứng, cân bằng để chia không gian thành hai nửa và bố trí sao cho các chi tiết đều cân xứng với nhau. Bên cạnh đó. màu sắc sử dụng của biệt thự kiểu Pháp cũng không quá đa dạng, đa phần đều là màu trắng để có thể bộc lộ được sự tinh tế, nhẹ nhàng cũng như giúp các chi tiết trang trí khác nổi bật hơn.

Tính kết nối giữa nội thất và ngoại thất

Nhìn chung, xây dựng nhà biệt thự tương đối khó khăn hơn so với các loại hình nhà ở khác. Không chỉ sở hữu diện tích đất rộng rãi, biệt thự còn chia thành nhiều hạng mục khác nhau từ kiến trúc, ngoại cảnh xung quanh cho đến nội thất bên trong. Điều này đòi hỏi KTS phải đưa ra được phương án, phong cách thiết kế phù hợp, xuyên suốt mọi không gian nhằm tạo được mạch kết nối và thăng hạng thẩm mỹ cho căn nhà.

Không gian ngoại cảnh xanh mát

Không chỉ đóng vai trò là tổ ấm đơn thuần, nhà biệt thự còn là nơi thể hiện đẳng cấp của gia chủ và là không gian nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng. Do đó xây dựng mảng xanh thiên nhiên là việc không thể thiếu khi thiết kế biệt thự kiểu Pháp. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến loại hình biệt thự ngày càng được nhiều gia chủ hướng đến.

Chất liệu sử dụng cao cấp, sang trọng

Khi thiết kế nhà biệt thự kiểu Pháp, ngoài những chi tiết trang trí ấn tượng hay những tiêu chuẩn khuôn vàng thước ngọc cần phải tuân theo thì chất liệu sử dụng cũng phải thuộc loại cao cấp nhằm thể hiện được sự đẳng cấp, sang trọng của phong cách.

Các đặc trưng của thiết kế nhà biệt thự kiểu Pháp

Thức cột

Thức cột xuất phát từ kiến trúc Hy Lạp cổ đại được hiểu đơn giản là sự phân chia tỷ lệ và chi tiết trang trí trên cột nhằm tôn lên vẻ đẹp nguy nga của kiến trúc cổ điển. Thức cột được chia thành 3 loại, mỗi loại sẽ được chế tác khác nhau tạo nên những đặc trưng riêng biệt bao gồm: thức cột Doric, thức cột Ionic và thức cột Corinthian.

– Thức cột Doric thoạt nhìn khá đơn giản nhưng mang lại cảm giác phóng khoáng, mạnh mẽ dưới hình dáng trụ cột thẳng đứng và có phần phình to hơn ở đáy.
– Thức cột Ionic có phần mảnh mai và họa tiết hoa văn chạm trổ trên cột được chế tác cầu kỳ hơn. Cột có tổng cộng 24 gờ, có đế cột ở dưới và phía trên đầu cột được chạm khắc thêm hình xoắn ốc loe ra rồi cuộn ngược vào trong vô cùng độc đáo.
– Thức cột Corinthian ra đời sau hai loại trên và được xem là bản vẽ hoàn mỹ với những chi tiết hoa văn tinh xảo, xoắn ốc uốn lượn đặc trưng trên đầu cột và những đường rãnh chạy song song nhau ở phần thân cột tạo nên sự đối xứng nhiều chiều trong không gian.

Họa tiết hoa văn

Họa tiết hoa văn là một trong những đặc trưng cơ bản khi thiết kế biệt thự kiểu Pháp. Ở đây các KTS thường sử dụng những họa tiết hoa văn cầu kỳ, tinh tế theo nhu cầu của gia chủ và bố trí đồng bộ, xuyên suốt từ hệ thống mái nhà, cột nhà, tường cho đến cổng để làm tăng tính liên kết cũng như thẩm mỹ cho biệt thự.

Hệ thống mái

Hệ thống mái nhà được xem như một điểm nhấn nổi bật của kiến trúc biệt thự kiểu Pháp. Tùy theo sở thích, nhu cầu cũng như tạo được sự hài hòa nhất cho toàn bộ tổng thể mà KTS sẽ đề xuất những loại mái thích hợp với biệt thự của bạn. Một số loại mái dành cho biệt thự kiểu Pháp được sử dụng phổ biến có thể kể đến như: mái marsand, mái vòm, mái hình nón chóp nhọn hay mái lợp chéo….

Cổng, tường rào quanh nhà

Một chi tiết tưởng chừng như tất yếu nhưng lại là đặc điểm giúp nhận biết cũng như tô điểm cho thiết kế biệt thự kiểu Pháp – cổng, tường rào quanh nhà. Thông thường hoa văn, màu sắc cũng như chất liệu cổng sẽ có kết cấu tương đồng với kiến trúc biệt thự. Nếu biệt thự kiểu Pháp mang hơi hướng cổ điển thì nên chọn cổng làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, ngược lại nếu biệt thự có hơi hướng tân cổ điển hay hiện đại thì cửa chất liệu nhôm sắt sẽ vô cùng phù hợp.

Các mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp đẹp chinh phục mọi ánh nhìn

Thiết kế biệt thự kiểu Pháp đậm chất cổ điển

Thiết kế nhà biệt thự kiểu Pháp mang đậm chất cổ điển với bố cục đối xứng nhau kết hợp những đường nét hoa văn trang trí uốn lượn cầu kỳ, phức tạp nổi bật trên nền tường trắng. Mỗi chi tiết trong mẫu thiết kế này đều được cân đo đong đếm tỉ mỉ nhằm mang đến một không gian hoàn mỹ nhất.

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp

Lược bỏ đi những chi tiết cầu kỳ, thiết kế biệt thự tân cổ điển kiểu pháp mang đến cho người nhìn vẻ đẹp đến từ sự đơn giản, tinh tế nhưng cũng không kém phần sang trọng, đẳng cấp. Chọn lựa gam trắng làm tone màu chủ đạo giúp các chi tiết từ mái ngói, cổng rào, đường nét chạm khắc trên tường đều được phô diễn một cách trọn vẹn nhất.

Thiết kế biệt thự kiểu Pháp tinh tế, hiện đại

Thoạt nhìn mẫu thiết kế nhà biệt thự dưới đây rất dễ nhầm lẫn với phong cách hiện đại bởi các chi tiết như mái bằng, màu sắc đơn giản, các đường nét thẳng mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu với những chi tiết kết hợp mang màu sắc phương Tây như thức cột, cửa sổ hình vòm cung, họa tiết chạm khắc trên tường đã chứng minh ngôi nhà mang phong cách Pháp biến tấu thêm chút hiện đại để phù hợp với thẩm mỹ cũng như nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Thiết kế biệt thự nhà vườn kiểu Pháp

Khi thiết kế biệt thự nhà vườn kiểu Pháp bạn cần sở hữu một mảnh đất với diện tích tương đối rộng rãi để tỷ lệ giữa nhà và vườn không bị chênh lệch. Ở đây, gia chủ có thể lựa chọn thiết kế 3 hay 4 mặt vườn bao quanh nhà tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình.

Thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp 

Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp phù hợp cho những gia đình ít thành viên hay có người già, trẻ em nhằm tạo sự an toàn và thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

Thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Pháp 

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế pha chút sang trọng thì đừng bỏ lỡ mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Pháp sau đây. Với gam màu trắng xuyên suốt kiến trúc căn nhà kết hợp những đường nét chạm khắc tỉ mỉ trên tường giúp biệt thự thu hút mọi ánh nhìn.

Thiết kế biệt thự 3 tầng kiểu Pháp 

Với những gia đình đông thành viên hay nhiều thế hệ cùng chung sống thì mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng kiểu Pháp là sự lựa chọn thích hợp nhất. Sở hữu số tầng lý tưởng do đó khi thiết kế và xây dựng gia chủ nên chú ý những chi tiết trang trí sao cho phù hợp, tương xứng và thể hiện được sự đồ sộ của biệt thự.

Lưu ý khi xây dựng biệt thự kiểu Pháp

Diện tích xây dựng và tiêu chuẩn thiết kế

Hiện nay, loại hình nhà biệt thự rất được ưa chuộng và phân chia thành nhiều loại khác nhau nhằm phù hợp với nhu cầu cũng như ngân sách của từng gia chủ như biệt thự đơn lập, song lập, biệt thự vườn, biệt thự mini và biệt thự phố… Tùy theo diện tích thực tế mà gia chủ có thể chọn lựa những phong cách thiết kế phù hợp với biệt thự của mình. Với biệt thự kiểu Pháp nên được xây dựng ở những khu đất rộng để thể hiện được độ đồ sộ, nguy nga vốn có.

Phong thủy

Đi liền với kiến trúc chính là phong thủy nhà ở, đây là một yếu tố không thể xem nhẹ vì “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Do đó trước khi xây dựng biệt thự kiểu Pháp gia chủ hãy xác định phương hướng thích hợp cũng như nắm vững một số kiêng kỵ trong bố trí nhé.

Chi phí thiết kế và thi công

Chi phí thiết kế và thi công phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như phong cách thiết kế, diện tích xây dựng, số tầng, cách phân chia không gian, chọn lựa vật tư…. Với nhà biệt thự kiểu Pháp ngân sách đầu tư sẽ có phần cao hơn những phong cách và loại hình nhà ở khác.
Để tiết kiệm được tối đa nguồn chi phí phát sinh, thời gian thi công cũng như đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất gia chủ nên nhờ đến sự trợ giúp của những đơn vị chuyên thiết kế thi công biệt thự kiểu Pháp, tránh thuê riêng lẻ từng hạng mục làm tổng thể trở nên rời rạc và kém hiệu quả.

FlashHome với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công thiết kế nội thất, kiến trúc cùng đội ngũ KTS tận tâm, chuyên nghiệp sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng, concept chất lượng nhất phù hợp theo yêu cầu của bạn.
FlashHome vừa chia sẻ một số kinh nghiệm khi thiết kế biệt thự kiểu Pháp cũng như một số mẫu đẹp cho bạn tham khảo. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm thật nhiều ý tưởng cho biệt thự của riêng mình nhé.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *