Thiết kế kiến trúc công ty FlashHome với từng loại hình công trình

Mỗi ngôi nhà là một tổ ấm, và để tổ ấm đó thật sự vừa vặn với gia đình bạn, rất cần một sự tính toán hợp lý ngay từ khâu tài chính.
Để gia chủ không phải lo lắng về những khoản phí không đáng có, phí phát sinh hay thậm chí là những khoản phí không tên trong quá trình xây nhà, FlashHome cập nhật bản báo giá xây dựng chi tiết, cụ thể cho từng hạng mục:
– Báo giá xin phép xây dựng
– Báo giá thiết kế kiến trúc
– Báo giá thi công xây dựng và nhân công hoàn thiện
– Báo giá thiết kế nội thất
– Báo giá thi công nội thất
– Báo giá hoàn công
Tất cả bản báo giá thiết kế kiến trúc xây dựng và nội thất này đều được cập nhật mới nhất.
Để tổ ấm thật sự an yên, hãy chắc rằng bạn đã lựa chọn giá đúng!

Cách thiết kế kiến trúc với từng loại hình công trình

Mỗi công trình có lối thiết kế kiến trúc khác nhau, lựa chọn vật liệu và trang trí cũng khác nhau. Đó là chưa kể đến vị trí, diện tích, quy mô công trình… để lựa chọn thiết kế phù hợp. Dưới đây, FlashHome chia sẻ đến bạn những loại hình thiết kế kiến trúc phổ biến nhất và những tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc hiện đại.

 

Thiết kế kiến trúc nhà cấp 4

Nhà cấp 4 là loại hình nhà ở đơn giản, tiết kiệm chi phí nhất. Đối với những gia đình có thu nhập thấp, trung bình hoặc có ít thành viên, có thể lựa chọn mô hình xây dựng này.

Tùy theo số người ở và diện tích xây dựng, các KTS sẽ bố trí số phòng tương ứng. Với thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 có 3 đến 4 phòng ngủ, các gia đình đều có không gian sinh hoạt thoải mái nhất.

Thiết kế kiến trúc nhà phố

Những ngôi nhà phố ở khu vực thành thị thường có mặt tiền thuận lợi, view đẹp. Chính vì thế, trong thiết kế kiến trúc nhà phố, các KTS sẽ tập trung vào ngoại thất, sao cho thể hiện sự hài hoà, ấn tượng và thu hút ngay từ mặt tiền.

Tất nhiên, nội thất cũng phải được bố trí hợp lý. Nội thất không chỉ đẹp mắt mà còn phải mang tới sự tiện nghi cho gia chủ.

Biệt thự cổ điển và tân cổ điển

Rất nhiều gia chủ có xu hướng thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển. Nhưng vì đây là phong cách đã có từ khá lâu nên cần có sự tìm hiểu kỹ về nguyên tắc cơ bản trong thiết kế kiến trúc nhà đẹp.

Từ bố cục, màu sắc cho tới hoạ tiết đều phải tuân thủ các nguyên tắc của thiết kế tân cổ điển. Công trình biệt thự cần thể hiện được sự cổ kính, sang trọng, tỉ mỉ nhưng vẫn mang hơi hướng của thiết kế kiến trúc hiện đại cùng vẻ đẹp năng động.

Trong kiến trúc và cả thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển, bạn sẽ thấy KTS sử dụng nhiều những hoa văn, phào chỉ bố trí ở cửa sổ, cửa chính, tường, trần,… tạo cảm giác lộng lẫy, nguy nga tựa  như những tòa lâu đài ở châu Âu.

Thiết kế kiến trúc nhà ống

Nhà ống là loại hình thiết kế kiến trúc nhà đẹp rất phổ biến ở Việt Nam. Đặc biệt ở những khu vực thành thị, đông dân cư, diện tích xây dựng hạn hẹp. Nhà ống cũng có thể áp dụng nhiều loại hình kiến trúc như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại… với cách trang trí đa dạng.

Hơn nữa, xây dựng nội thất nhà ống cũng không quá cầu kỳ hay tốn kém quá nhiều chi phí, vì vậy kiểu nhà này được nhiều gia đình Việt ưa chuộng.

Thiết kế kiến trúc nhà hàng – khách sạn

Nhà hàng – khách sạn là những nơi tập trung các du khách, đến từ mọi miền. Vì vậy, ngoài đồ ăn ngon, cung cách phục vụ chuyên nghiệp, thiết kế kiến trúc đẹp của nhà hàng – khách sạn vô cùng quan trọng.

Một thiết kế đẹp, ấn tượng sẽ khiến khách hàng thu hút được nhiều khách hàng ghé đến. Đồng thời, cũng là điểm mấu chốt để khiến khách hàng nhớ đến và quay trở lại vào những lần tiếp theo.

Thiết kế kiến trúc cho nhà hàng- khách sạn không chỉ dừng ở cách bài trí không gian đẹp, thẩm mỹ, ấn tượng. Với loại hình này, kiến trúc cần làm nổi bật lên phong cách mà chủ đầu tư muốn hướng đến.

Thiết kế kiến trúc quán cafe

Quán cafe là loại hình thiết kế kiến trúc đẹp cần đến sự độc đáo và thú vị riêng. Một thiết kế kiến trúc quán cafe đẹp sẽ khiến cho quán được nhiều người biết đến một cách nhanh chóng.

Trong tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc cho quán cafe, điều quan trọng là lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với đối tượng mà bạn muốn hướng đến. Đồng thời, bạn cần tạo những điểm nhấn riêng cho quán để khách hàng ghé đến phải ấn tượng và ngẫu nhiên quảng cáo giúp bạn.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế kiến trúc 

Công ty thiết kế kiến trúc FlashHome chia sẻ đến bạn chi tiết thông tin về uớc tính chi phí thiết kế kiến trúc, thi công xây dựng. Bạn có thể tham khảo để có hình dung sơ bộ về chi phí và có sự chuẩn bị tốt nhất.

Thiết kế xây dựng hay hồ sơ bản vẽ thiết kế thi công gồm 2 phần: kiến trúc và nội thất. Sau đây là những hạng mục trong thiết kế kiến trúc.

Phần kiến trúc: 150.000 đến 200.000 vnđ/m2

  1. Mặt bằng các tầng, sân thượng, mái công trình (kích thước thi công)
  2. Mặt đứng chính, mặt đứng bên công trình
  3. Mặt cắt chi tiết ngang, dọc công trình
  4. Các mặt bằng bố trí vật dụng
  5. Triển khai chi tiết từng phòng vệ sinh
  6. Triển khai chi tiết cầu thang, lan can, balcon
  7. Triển khai chi tiết cửa đi, cửa sổ
  8. Triển khai chi tiết cổng rào
  9. Mặt bằng lát gạch nền chi tiết, các tầng, các phòng, sân, sân thượng, sàn mái
  10. Các mặt bằng trần đèn
  11. Triển khai các chi tiết cấu tạo kiến trúc đặc biệt (nếu có)
  12. Phối cảnh 3D ngoại thất công trình
  13. Chi tiết thi công mặt phối cảnh mặt tiền
  14. Thiết kế bản vẽ xin phép xây dựng
  15. Khách hàng có nhiều sự lựa chọn phong cách nội thất phù hợp với sở thích bản thân

  Phần kết cấu bao gồm các hạng mục

  1. Mặt bằng định vị bố trí cọc, chi tiết cọc (nếu có)
  2. Mặt bằng móng, dầm móng, móng bó nền
  3. Mặt bằng định vị lưới cột, chi tiết cột
  4. Chi tiết móng, chi tiết vách tầng hầm (nếu có), dầm móng, đà kiềng, móng bó nền
  5. Mặt bằng cấu kiện bố trí thép sàn các tầng, mái
  6. Chi tiết bố trí thép cầu thang
  7. Chi tiết kết cấu thép, kết cấu gỗ (nếu có)

 Điện- Internet:

  1. Sơ đồ nguyên lý hệ thống điện
  2. Mặt bằng bố trí chiếu sáng, công tắc các tầng
  3. Mặt bằng cấp nguồn ổ cắm, CB các tầng
  4. Mặt bằng bố trí điều hòa không khí
  5. Hệ thống điện thoại, truyền hình cáp, internet các tầng (nếu có yêu cầu)
  6. Hệ thống báo động, chống sét, báo cháy, camera quan sát (nếu có yêu cầu)
  7. Thống kê thiết bị điện

 Hệ thống nước  

  1. Sơ đồ nguyên lý hệ thống cấp nước
  2. Sơ đồ nguyên lý hệ thống thoát nước
  3. Mặt bằng bố trí hệ thống cấp thoát nước các tầng
  4. Chi tiết bể tự hoại, hố ga
  5. Thống kê thiết bị nước

Phần nội thất công trình: 150.000 đến 200.000 vnđ/m2

  1. Bản vẽ 3D các không gian nội thất
  2. Mặt bằng chi tiết trần, sàn, các không gian nội thất
  3. Mặt cắt chi tiết các không gian nội thất
  4. Thể hiện chi tiết vật liệu dùng để ốp tường trang trí
  5. Thể hiện cách lát nền, chủng loại vật tư, màu sắc
  6. Triển khai chi tiết hệ thống điện trần – tường
  7. Hình ảnh 3D của vật dụng nội thất
  8. Triển khai chi tiết kỹ thuật vật dụng nội thất làm cơ sở cho thi công sản xuất. Đính kèm hình ảnh mẫu vật liệu thực tế.
  9. Bảng thống kế vật dụng nội thất
  10. Bảng thống kê vật liệu nội thất
  11. Tính toán chi phí thi công phần nội thất theo bản vẽ thiết kế thi công nội thất
  12. Tư vấn cho Khách hàng các mẫu vật liệu sử dụng cho phù hợp với bản vẽ thiết kế thi công nội thất
  13. Cung cấp thông tin, hình ảnh đính kèm, màu sắc, chủng loại, nhà sản xuất, mã sản phẩm của các loại vật liệu nội thất và trang thiết bị sử dụng cho công trình.
  14. Thiết kế nội thất nhà ở hài hòa đẹp với nhiều phong cách khác nhau

Các hạng mục khác trong thiết kế kiến trúc

  1. Giám sát tác giả bản vẽ thiết kế thi công.
  2. Dự toán chi phí thi công phần thô và hoàn thiện công trình theo bản vẽ thiết kế thi công.
  3. Dự toán chi phí thi công phần nội thất theo bản vẽ thiết kế thi công.

Các tiêu chuẩn trong thiết kế kiến trúc

Trong thiết kế kiến trúc nói chung, thiết kế kiến trúc nhà ống, thiết kế biệt thự nói riêng, có rất nhiều tiêu chuẩn và yêu cầu mà các kiến trúc sư cần tuân theo.

Thiết kế kiến trúc cho loại hình nhà biệt thự là loại hình kiến trúc gắn liền với người sử dụng. Công ty thiết kế kiến trúc, xây dựng nhà biệt thự, kiến trúc sư cần đi theo những tiêu chuẩn của thiết kế nhà ở, với không gian chung và không gian riêng của từng thành viên.

Thiết kế kiến trúc cho không gian chung

Không gian chung được hiểu là những khu vực phục vụ cho nhiều người. Bao gồm sảnh, phòng khách, phòng ăn, phòng bếp, khu sinh hoạt chung, …

Sảnh nhà là nơi khách sẽ dừng lại đầu tiên, trước khi bước vào nhà trong. Chức năng chính của sảnh nhà là đón khách. Đối với thiết kế sảnh, cần đảm bảo rằng Không gian này sang trọng và sạch sẽ. Sảnh cũng giúp cho khu vực bên trong nhà được kín đáo và ngăn nắp hơn.

Ngoài chức năng đón khách, sảnh nhà còn có thể tận dụng để để các đồ dùng hàng ngày như: giày dép, mũ, nón, áo khác, áo mưa… Vì vậy, thiết kế sảnh sao cho vừa khoa học, vừa đẹp mắt là điều rất quan trọng. Thông thường, sảnh trong thiết kế kiến trúc nhà biệt thự có diện tích từ 6 đến 10m2.

Phòng khách

Với thiết kế kiến trúc nhà ống, biệt thự, phòng khách là nơi đón tiếp khách và cũng là nơi để gia đình ngồi bên nhau trò chuyện, chia sẻ. Vì vậy, thiết kế kiến trúc cho phòng khách cần đảm bảo yếu tố sang trọng, rộng rãi, lịch sự. Đồ nội thất cho phòng khách cần tinh tế, đẹp mắt và gọn gàng. Tránh tình trạng trưng bày quá nhiều đồ đạc trong phòng, gây cảm giác chật chội và lộn xộn.

Những căn phòng khách lý tưởng thường có view quay ra vườn, hoặc nơi có phong cảnh tự nhiên. Không gian trước phòng khách nên thoáng đãng và rộng mở. Đồ trưng bày và trang trí nội thất phòng khách nên sang trọng, có tính thẩm mỹ cao.

Thông thường, diện tích phòng khách từ 20 đến 25m2, với những căn nhà biệt thự diện tích nhỏ, phòng khách từ 25 đến 30m2 cho nhà biệt thự trung bình, từ 30 đến 40m2 cho nhà biệt thự lớn, từ 40m2 trở lên với loại hình dinh thự.

Phòng bếp

Phòng bếp luôn được xem là trái tim của ngôi nhà trong thiết kế kiến trúc nhà ống, biệt thự. Trong thiết kế kiến trúc, các KTS đặc biệt xem trọng yếu tố công năng sử dụng, đảm bảo cho hoạt động nấu nướng được thuận tiện và dễ dàng nhất.

Những tiêu chuẩn cơ bản trong thiết kế kiến trúc cho căn bếp như: bếp gas, chậu rửa và tủ lạnh không vượt quá 5m. Căn bếp nên được trang bị các đồ dùng, các khu vực như bàn sơ chế và gia công thực phẩm, bàn soạn đồ ăn, một bàn ăn nhanh đa năng cho 2 đến 4 người, một tủ đựng chén đĩa riêng, một tủ chứa đồ dụng nhà bếp riêng, máy hút mùi…

Thiết kế bếp thường là bếp hình chữ U, chữ L, dạng thẳng, dạng song song. Tuỳ thuộc vào diện tích nhà để lựa chọn thiết kế bếp. Bạn không nên bố trí cậu rửa và bếp nấu quá gần nhau, sẽ ảnh hưởng không tốt về mặt phong thuỷ.

Cách bố trí Không gian căn bếp cũng cần khoa học, hợp lý. Đảm bảo thiết kế có thể giúp giảm tối đa thời gian di chuyển của người nấu bếp. Ngoài ra, nếu có thể, hãy thiết kế cửa sổ cho căn bếp để đảm bảo sự thoáng khí và đưa ánh sáng tự nhiên vào trong nhà.

Phòng ăn

Phòng ăn là nơi mà cả gia đình được quây quần, tụ họp sau một ngày dài làm việc. Vì vậy thiết kế kiến trúc cho phòng ăn cần đảm bảo được sự ấm áp, thuận tiện. Bàn ăn phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình. Các đồ trang trí cho phòng ăn nên nhẹ nhàng, tươi sáng để mang đến bầu không khí vui vẻ, tươi tắn.

Phòng ăn trong thiết kế kiến trúc nhà ống nên đặt ở những nơi thoáng đãng và sáng sủa. Nếu không đủ ánh sáng, cần lắp thêm đèn điện ánh sáng trắng để giúp Không gian ăn uống được tiện nghi, dễ chịu. Ghế ăn nên chọn những thiết kế nội thất tạo sự thoải mái cho người ngồi trong suốt bữa ăn.

Phòng sinh hoạt chung

Rất nhiều gia chủ đặt mối quan tâm cho thiết kế kiến trúc của phòng sinh hoạt chung trong nhà mình. Ngoài phòng khách thì phòng sinh hoạt chung là nơi để cả gia đình dành thời gian bên nhau, chia sẻ, trò chuyện và thấu hiểu nhau.

Vì vậy, phòng sinh hoạt chung không cần quá lớn hay sang trọng, nhưng phải đảm bảo yếu tố thân thuộc, gần gũi. Tránh thiết kế phòng quá rộng, tạo sự xa cách. Nên đặt ở Không gian này nhiều cây xanh để tạo sự thư giãn và thoải mái cho gia đình.

Khu vệ sinh chung

Khu vệ sinh chung nên được đặt cạnh phòng khách, phòng ăn, phòng sinh hoạt chung. Đối với khu vệ sinh chung, không cần diện tích quá rộng, vì mỗi phòng đã có nhà vệ sinh riêng. Quan trọng là cần đặt khu vệ sinh ở những nơi thuận tiện, dễ sử dụng. Diện tích khoảng từ 3 đến 5m2.

Ở trong các thiết kế kiến trúc cho những căn nhà biệt thự, còn có những khu xông hơi, xông khô, bồn sục… Những khu vực này nên được đặt ở trên tầng trên cùng hoặc ở ngoài sân vườn.

Thiết kế kiến trúc không gian riêng

Thiết kế kiến trúc nhà ống, nhà biệt thự, cho không gian riêng là nói đến thiết kế phòng ngủ của căn nhà. Đối với những không gian riêng tư, có rất nhiều nguyên tắc và những điều cần lưu ý.

Phòng ngủ master

Trong căn nhà, nói đến phòng ngủ master là nói đến phòng ngủ lớn nhất, phòng dành cho chủ nhà hay vợ chồng. Phòng ngủ cho vợ chồng đòi hỏi Không gian diện tích lớn, sự tiện nghi và những tiện ích hơn hẳn các căn phòng ngủ còn lại.

Tiêu chuẩn của phòng ngủ master trong thiết kế kiến trúc nhà ở đó là cần phải có đầy đủ sảnh đệm, tủ đồ, phòng thay đồ, phòng vệ sinh…. Giường ngủ thường hướng về phía cửa sổ, có cảnh đẹp.

Sảnh đệm có chức năng chính là làm tăng sự kín đáo riêng tư cho Không gian bên trong. Ở khu vực này, gia chủ cũng có thể đặt những món đồ trang trí để căn phòng thêm sang trọng.

Phòng thay đồ cần được trang bị hệ tủ lớn để cất giữ quần áo, mũ nón, giày dép, túi xách, chăn ga, gối …Vì vậy diện tích cho phòng thay đồ thường từ 8 đến 15m2.

Phòng vệ sinh trong thiết kế kiến trúc phòng ngủ bao gồm đầy đủ các trang thiết bị và vật dụng như hệ tủ lavabo, bàn trang điểm, phòng tắm đứng, bồn tắm nằm, bồn vệ sinh riêng, kệ trang trí….

Giường trong phòng ngủ master là hệ giường lớn, theo kích thước (1,8 x 2m; 2 x 2m). Trong khu vực này được trang bị các đồ nội thất như hệ tủ tivi, sofa nghỉ, tủ kệ bày, hệ bàn ghế viết, cửa sổ rộng, ban công…

Phòng ngủ nhỏ

Phòng ngủ nhỏ thường dành cho một người, như ông, bà, con cái, phòng ngủ cho khách. Vì vậy diện tích cho phòng ngủ này không cần quá rộng lớn. Tuy nhiên cần đảm bảo những tiện nghi và đồ dùng tối thiểu như: giường ngủ đơn hoặc giường đôi, hệ tủ quần áp, hệ bàn viết, tủ tivi, khu vệ sinh riêng…Diện tích cho phòng ngủ nhỏ từ 14 đến 18m2.

Vì sao bạn cần thuê dịch vụ thiết kế kiến trúc

Thiết kế kiến trúc là phần việc quan trọng trong quá trình xây dựng nhà cửa. Tuy nhiên, rất nhiều ngừời lại không chú trọng phần việc này và thường bỏ qua. Song khi bắt tay vào thi công xây dựng, chủ nhà lại gặp rất nhiều vấn đề do không thuê đơn vị, công ty thiết kế kiến trúc ngay từ đầu.

Tiết kiệm chi phí 

Nếu bạn đang nghĩ rằng thuê đơn vị thiết kế kiến trúc đẹp là lãng phí hay tốn kém, đây là một sai lầm. Đối với xây dựng một ngôi nhà, thiết kế kiến trúc là một trong những việc quan trọng và cần thiết. Số tiền bạn bỏ ra cho việc thuê đơn vị thiết kế chỉ chiếm từ 2- 3% giá trị ngôi nhà.

Số tiền này cũng không quá nhiều so với số tiền bạn bỏ ra để xử lý những sai sót khi tiến hành xây dựng mà không có bản vẽ kiến trúc chi tiết, chính xác. Vì vậy, sẽ không thể nói là lãng phí tiền cho dịch vụ thiết kế.

Đảm bảo tính thẩm mỹ

Trong trường hợp bạn không cần đến dịch vụ thiết kế kiến trúc đẹp, bạn cũng khó hình dung ra hình thái kiến trúc ngôi nhà tương lai như thế nào. Ngược lại, các KTS sẽ gúp bạn tạo ra những kiến trúc nhà ở theo nhiều phong cách khác nhau.

Các KTS sẽ biết cách để bố trí khoa học công năng nội thất hài hoà cùng kiến trúc ngoại thất. Đương nhiên trong đó còn bao gồm cả việc tính toán kỹ lưỡng tỷ lệ, kích thước mẫu nhà để đảm bảo mọi thứ đều chính xác và khoa học.

Đảm bảo tính bền vững cho công trình nhà ở

Không ai muốn phải sửa sang hay khắc phục lỗi về kết cấu ngôi nhà, sau thời gian đi vào sử dụng. Tuy nhiên, nếu ngôi nhà không được tính toán kỹ lưỡng khi xây dựng, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những sai sót về kỹ thuật. Vì vậy, để công trình chắc chắn và bền vững, bạn nên giao phó nhiệm vụ tính toán thông số kỹ thuật cho những đơn vị có chuyên môn.

Rút ngắn thời gian thi công

Khi đã có trong tay bản vẽ thiết kế kiến trúc căn nhà, công ty thiết kế kiến trúc, thi công chỉ cần biết đọc bản vẽ là đã có thể triển khai nhanh chóng và dễ dàng. Việc này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian của cả đơn vị Thi Công và chủ đầu tư.

Tổng kết

Thông qua bài viết này chắc chắn bạn đã hiểu hơn về thiết kế kiến trúc đẹp với từng loại hình công trình khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế kiến trúc nhà ở, thiết kế biệt thự, thiết kế quán cafe, thiết kế nội thất.

Hãy liên hệ ngay với các KTS của chúng tôi. Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn những thiết kế ấn tượng, phong cách và đẳng cấp.

FlashHome có đội ngũ Kiến trúc sư, Kỹ sư tài giỏi và dày dạn kinh nghiệm trong thiết kế kiến trúc, thi công xây dựng các hạng mục công trình. Chúng tôi lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu lớn nhất và tự tin mang đến các mẫu thiết kế phong cách cùng dịch vụ chuyên nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với FlashHome để được tư vấn tốt nhất!

Đăng ký tư vấn, Nhận báo giá, và xem nhà mẫu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *